Review khóa học eCom Elites của Franklin Hatchett (Lựa chọn số 2 của tôi)

Review khóa học eCom Elites của Franklin Hatchett (Lựa chọn số 2 của tôi)

Nếu bạn click vào page này vì bạn muốn tìm một khóa học dropshipping tốt nhất và đang cân nhắc eCom Elites của Franklin Hatchett, thì bạn tìm đúng rồi đấy. Đây là một bài phân tích chi tiết về eCom Elites, tôi sẽ đi vào đánh giá từng module. Đây là một trong những khóa học rẻ và toàn diện nhất về dropshipping. Nhưng hãy cùng xem nó có phù hợp với bạn không nhé.

Bài đánh giá dưới đây hoàn toàn khách quan và tôi không phải đối tác affiliate nào.

Tôi phải nhấn mạnh là: Tôi không được trả tiền để làm review.

Tôi không phải đối tác affiliate từ Franklin Hatchett, cho nên bạn sẽ nhận được một bài review khách quan và trung thực về eCom Elites nhé.

Tôi có kiếm tiền từ dropshipping. Nhưng…

Liệu dropshipping có còn là mô hình tốt để theo đuổi năm 2020 không?

Tôi sẽ còn so sánh dropshipping và mô hình lead gen mà tôi đã có nhiều thành công nhất định.

Nhưng không lan man nữa… Cùng vào việc chính là khóa học của Franklin nhé

MỤC LỤC

Tổng quan khóa học eCom Elites

Giới thiệu về Franklin

Kì vọng điều gì ở khóa học này

Đánh giá nội dung khóa học

Video chào mừng

Module 00 – giới thiệu eCom

Module 01 – Nhập sản phẩm và nghiên cứu sản phẩm

Module 02 – Thiết lập cửa hàng Shopify

Module 03 & 04 – Facebook

Module 05 – Traffic trên Instagram

Module 06 – Traffic Google hữu cơ (SEO)

Module 07 – Email Marketing

Module 08 – Kinh doanh và doanh số

Module 09 – Các video “tuyệt mật”

Module 10 – Cập nhật các video mới

Module 11 – Các video yêu cầu

Module 12 – Video theo tuần

Câu hỏi thường gặp về eCom Elites

Khóa học này có đáng tiền không?

Vấn đề của tôi với mô hình dropshipping

Tổng kết đánh giá

Tổng quan khóa học eCom Elites

Thứ hạng

Đứng thứ 2 trong số tổng 30 khóa học dropship (xem danh sách đầy đủ tại ĐÂY)

Độ dài

34 tiếng 32 phút

Nội dung

Toàn diện, chi tiết hướng dẫn từng bước và có các case study

Đánh giá

 4.0/5 – Một trong những khóa học dài và chi tiết nhất hiện có

Giới thiệu về Franklin

Franklin Hatchett cũng là một tên tuổi thành công khác trong làng dropshiping. Anh này đã phát triển rất mạnh và cho ra khóa học. Anh ấy kiếm tiền từ các mô hình online, và tất cả đều bắt đầu từ…

Bạn đoán đúng rồi đấy: Mô hình dropshipping.

Franklin bắt đầu làm Website và kéo rank, kiếm tiền từ việc quảng cáo trên các website đó. Anh ấy kiếm được tiền, nhưng lúc đó vẫn chưa đủ để theo đuổi lối sống tự do mà mình mong muốn (chúng ta cùng đều muốn lối sống đó nhỉ?).

Vì thế anh ấy thử sức với affiliate marketing, kiếm tiền hoa hồng từ việc bán sản phẩm của người khác. Cách này rất tốt cho đến khi công ty affiliate đóng cửa và anh ấy trở về vạch xuất phát.

Sau đó đến lượt dropshipping, anh ấy chạy Facebook Ads (Giống Jared Goetz), và BOOM! Thành công luôn.

Thực ra không phải là luôn. Franklin sẽ là người đầu tiên nói cho bạn biết rằng thịnh vượng cần thời gian, nỗ lực và lao động.

Thành công không tự dưng rớt xuống đầu. Nhưng theo Franklin, bất cứ ai cũng có thể thành công với 3 bước đơn giản:

  1. Ngừng xem TV
  2. Ngừng đổ lỗi
  3. Bắt đầu hành động

Có thể bạn đang nghĩ, “Từ từ đã… thế tôi phải bỏ xem Netflix à?” Chà, không hẳn nhé. Ý anh ta là bạn có thể phải nghỉ xem cho đến khi bạn đạt đến mức độ thành công mà cho phép bạn xem Netflix trên phi cơ riêng ấy. Youtube Channel của Franklin có hơn 174k sub, rất nhiều người thích lối sống và tư tưởng đó đấy… Nên chúng ta cùng xem nhé.

Kì vọng những gì ở khóa học này?

eCom Elites là khóa học được giới thiệu bởi Franklin Hatchett. Một điều bạn sẽ để ý thấy ngay chính là phong cách giảng dạy thẳng thắn, đi vào vấn đề của Franklin. Một ddiemr mạnh của khóa học là Franklin thực sự chỉ cho bạn các ví dụ trực quan thay vì chỉ nói suông là bạn phải làm những gì.

Nhưng có thể bạn đang tự hỏi, “Franklin có chuyên môn gì để mà dạy những thứ này?”

Franklin đã tham gia làng dropshipping từ 2009, và đã chứng tỏ bản thân và uy tín của anh ta với hình thức kinh doanh này.

Một điều tôi đánh giá cao về anh ta đó là anh ta không bao giờ ra vẻ như mình là người phát minh ra mọi thứ. Theo Franklin thì dropshipping đã thành hình 5 năm trước khi anh ấy tham gia vào thị trường này. Lúc đó gã khổng lồ là chinavasion.com (bạn tin được không?). Cho nên bất cứ ai lo lắng rằng dropshipping chỉ là một xu hướng, thì Franklin cho bạn biết rằng sự thật là nó lớn hơn thế nhiều. Mô hình này đã đứng vững và sẽ còn đừng vững nhiều năm nữa.

Nhưng trước khi chúng ta đi vào chi tiết khóa học:

Tôi muốn đề cập rằng cá nhân tôi cũng là một người làm dropshipping có cửa hàng Shopify lên đến 6 con số. Nên tôi có đủ kinh nghiệm cần thiết để đánh giá khóa học.

Tôi còn đưa một cửa hàng Shark Onsie lên $48K doanh thu trong 1 tháng. Bạn có thể đọc thêm TẠI ĐÂY nhé.

Đưa một cửa hàng lên doanh thu 6 con số không phải dễ. Đương nhiên là phải trầy da tróc vảy đồ mồ hôi nước mắt mới hiểu được mô hình dropship này. Làm đêm làm ngày đấy. Tôi đồng tình với Franlin về tư tưởng rằng – thành công không từ trên trời rớt xuống mà nó cần thời gian.

Tin chưa.

Cho nên giờ cùng vào phần chính.

Dưới đây là những nội dung bạn có thể kì vọng qua khóa học eCom Elites của Franklin Hatchett nhé.

Franklin đi rất chi tiết về cách thiết lập một cửa hàng Shopify thành công. Anh ấy đề cập mọi khía cạnh từ dưới lên, nên có rất nhiều thông tin, và đây là một điều rất tốt. Thừa còn hơn thiếu, các bạn hiểu chứ?

Những nội dung Franklin đề cập có thể kể đến như

  • Nơi bạn nhập hàng
  • Cách nghiên cứu sản phẩm, và tìm đúng sản phẩm “hot” mà mọi người đều muốn
  • Thiết lập cửa hàng Shopify làm sao để tối ưu từ đầu
  • Cách chạy Facebook Ads Campaign và cách tối ưu nó (rất toàn diện).
  • Cách kiếm traffic hữu cơ từ Google (một số bí quyết SEO rất hay).
  • Email Markeing
  • Nền tảng của kinh doanh và doanh thu (với thông tin chi tiết)
  • Và cuối cùng, rất nhiều video mở rộng, đề cập đến các phương pháp và chủ đề khác nhau liên quan đến cửa hàng eCommerce của bạn.

Khi mua khóa học và có tài khoản eCom Elites, bạn sẽ được truy cập số video dài 34 tiếng 32 phút. (Rất là nhiều, không điêu). Đây là một khóa học rất toàn diện và phải mất một thời gian mới học và áp dụng được nhé.

Đầu tư tiền bạc và thời gian vào một khóa học như này không phải quyết định ngày 1 ngày 2, nên bạn yên tâm là Franklin có đảm bảo hoàn tiền trong vòng 30 ngày cho khóa học. Hãy xem qua chính sách hoàn tiền của anh ta nhé. Trong đó có những nội dung như xem ít nhất 50% khóa học eCom Elites, chạy Facebook Ads và có cửa hàng hoàn chỉnh và đã chạy, sau đó bạn được yêu cầu hoàn tiền. Cho nên để được hoàn tiền thì bạn cần biết rõ những chính sách này nhé.

Chi tiết khóa học eCom Elites

Video chào mừng

Khóa học khởi động với một video chào mừng thành viên của eCom Elites, trình bày bởi chính Franklin Hatchett. Anh ấy nhanh chóng giới thiệu bản thân và tiểu sử của mình – nếu các bạn không nghe rõ thì anh ta là người Kiwi đấy – và sẽ kể cho bạn biết tại sao khóa học này lại khác với các khóa học khác trên thị trường nhé.

Franklin đảm bảo với bạn rằng giá trị bạn nhận về khi tham gia khóa học này sẽ hoàn toàn xứng đáng với số tiền và mọi thứ bạn bỏ ra. Ngay lúc này đây tôi đã thấy một khởi đầu tốt đẹp rồi…

Tổng thời lượng module 9 phút 43 giây.

Module 00 – Giới thiệu eCom

Franklin bắt đầu với một tuyên bố chắc nịch rằng: “Chào mừng đến với khóa học kiếm tiền online đỉnh nhất quả đất.” Nói thật thì ở đây tôi hơi nghi ngờ. Vì có những khóa khác đắt gấp 10 lần, liệu thứ này của Frank có thể cho mình từng đấy giá trị so với các khóa học đắt đỏ khác không.

Franklin đã làm rõ rằng khóa này là cho người mới bắt đầu với eCom, cho nên những dropshipper thời vụ sẽ thấy nội dung rất ít liên quan tới họ.

Tuy nhiên với người mới, bạn rất dễ làm quen dropshipping là gì.

Module này không có gì nhiều ngoài phần giới thiệu về dropshipping. Rất có thể nếu bạn đã muốn theo đuổi mô hình này thì bạn đã biết cơ bản nó là gì rồi. Franklin không chia sẻ bạn nên kì vọng điều gì sau khóa học, nhưng có nhắc chúng ta phải có kì vọng thực tế và đừng mơ thành triệu phú một sớm một chiều. (Thành công không trên trời rơi xuống, nhớ không?)

Tổng thời lượng module 28 phút.

Module 01 – Nhập sản phẩm và nghiên cứu

Có thể bạn thấy 4 tiếng rưỡi đồng hồ học về nhập sản phẩm và nghiên cứu là quá mệt. Nhưng mà tin tôi đi, không đâu. Franklin chia sẻ những kinh nghiệm rất hay để tìm sản phẩm hot. Lí do module này dài là bởi vì anh ấy cho bạn xem các phương pháp khác nhau với ví dụ trực quan.

Tôi không muốn nói nhiều về công lao của Franklin để cho bạn ví dụ thực tế và thực tiễn về việc tìm sản phẩm và các ứng dụng anh ấy dùng. Anh ta không nói cho bạn biết phải vào đâu và làm gì cả, nhưng mà ANH ẤY CHO BẠN XEM, hay chưa?

Nhưng nếu bạn hi vọng tôi sẽ nhá hàng cho bạn tên vài ứng dụng và website anh ta sử dụng thì xin lỗi nhé, tôi không làm được. Nhưng tôi có thể cho bạn biết rằng nó rất xứng đáng với thời gian bỏ ra để xem hết module này. Bạn sẽ thấy những dropshipper cao cấp nghiên cứu sản phẩm của mình thế nào. Một số nội dung bạn không tìm được ở đâu khác đâu nhé!

Tổng thời lượng module: 4 tiếng 37 phút.

Module 02 – Thiết lập cửa hàng Shopify của bạn

Module này rất quan trọng. Bạn cần học về Shopify. Nếu bạn đã làm qua bước thiết lập cửa hàng của riêng mình và đã quen thuộc với quy trình rồi, thì bạn có thể lướt qua đa số nội dung ở phần này. Các thông tin khá là tiêu chuẩn thôi và Franklin không đưa ra cái gì “kinh thiên động địa” ở đây cả.

Dưới đây là những nội dung bạn có thể mong chờ ở Module 2:

  • Từ mở tài khoản cho đến bước chèn ảnh, Franklin đi từng bước của quy trình thiết lập cửa hàng cho bạn.
  • Anh ấy cũng nói đến cách thiết lập các phương thức thanh toán và ship hàng (PayPal, stripe, Visa, FB Pay, vân vân)
  • Nếu bạn tự hỏi phải dùng ứng dụng nào trên website của mình (Amazon Plugin, Lazy Load, vân vân) thì đừng lo. Anh ấy sẽ nói cả phần đó nữa nhé.
  • Franklin cũng giải thích những điều quan trọng hơn nữa như làm email, chuỗi email tự động, chuỗi email cho khách bỏ ngang và funnel cửa hàng.

Tổng thời lượng module 2 tiếng 43 phút.

Module 03 và 04 – Facebook

Chắc bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy nội dung về ông lớn Facebook cần đến 2 module và hơn 10 tiếng đồng hồ khóa học nhỉ. Ở module 3 và 4, Franklin đi vào chi tiết về cách Facebook tạo ra doanh thu cho bạn. Kết hợp lại, hai module này là phần dài nhất khóa học, và cũng khá chắc là quan trọng nhất.

Franklin sẽ chỉ cho bạn các phương pháp anh ấy áp dụng khi marketing trên Facebook, những nội dung đó là:

  • Cách thiết lập tài khoản Facebook Ad Account
  • Các phương thức quảng cáo khác nhau (ads, hữu cơ, vân vân)
  • Cách xây dựng nhóm audience qua target (tuổi, địa điểm, công việc, vân vân)
  • Facebook Pixel và cách cài đặt pixel (phần này nặng kĩ thuật lắm).
  • Cách tạo các loại Facebook Ads khác nhau và cách chạy split-test.
  • Cách đọc dữ liệu của campaign, cách chạy re-target khi cần thiết nữa (hay lắm nhé)
  • Cách scale campaign
  • Cách bid quảng cáo hiệu quả. Anh ấy còn có những nội dung khác rất hay như khai thác dữ liệu, dùng Power Editor và một vài bí quyết khác về tối ưu nền tảng Facebook đấy.

Một lần nữa, Franklin lại không dùng thời gian để giải thích, nhưng để CHO BẠN XEM chính xác phải làm gì. Cầm tay chỉ việc và ví dụ trực quan luôn đấy.

Cảnh báo. Module này rất cần thời gian để nghiền ngẫm và thời gian cho thực hành còn lâu hơn. Nhưng mà rất xứng đáng. Tôi vẫn chưa thấy một khóa học khác nào cho nhiều kiến thức về Facebook Ads chi tiết đến thế (nói lên rất nhiều thứ đấy).

Tuy nhiên, Franklin hơi cũ kĩ trong cách tiếp cận của mình, nên có lẽ bạn sẽ không quá ngạc nhiên và thấy các các phương pháp Facebook Marketing của anh ấy không có gì quá mới nhé.

Tổng thời lượng Module (cả hai): 10 tiếng 12 phút

Module 5: Traffic trên Instagram

Đây là một phần được bổ sung. Rất nhiều người mệnh danh là chuyên gia Shopify sẽ đề cập đến Instagram, nhưng sẽ không đi vào chi tiết quá đâu, chứ đừng nói đến việc cầm tay chỉ việc cho bạn cách làm ăn với nền tảng này. Nhưng một lí do chúng ta yêu Franklin là ở chỗ anh ấy là một ngoại lệ hiếm có.

Trong module này, bạn sẽ có những nội dung:

  • Khi nào thì dùng Instagram để kéo traffic
  • Tìm đúng influencer và được đúng giá tốt (cái này cần thiết lắm)
  • Chạy Instagram Ads sao cho đúng
  • Cách lên lịch bài viết để duy trì tương tác

Tổng thời lượng module: 1 tiếng 12 phút

Module 06 – Traffic Google hữu cơ (SEO)

Đây cũng lại là một nội dung khác mà các khóa học khác không có nhé. Module này đúng là một kho báu đấy.

Các khóa học khác sẽ cho bạn biết cách tối ưu nội dung và trải nghiệm trên cửa hàng Shopify, nhưng không có ai cho bạn biết cách kéo thêm traffic về website của bạn mà không đúng đến quảng cáo Facebook hay Instagram cả nhé.

Trong module này, Franklin cho bạn biết cách tạo và kéo traffic hữu cơ (hay còn gọi là traffic MIỄN PHÍ) đến cửa hàng của bạn nhé. Phần này giới thiệu rất hay về traffic của Google. Nhưng tôi phải thừa nhận là nó không đi quá chi tiết. Chủ đề này có thể mở rộng thành hẳn một khóa học riêng chứ không chỉ là module 90 phút với 8 video.

Có rất nhiều khía cạnh tinh vi hơn ảnh hưởng đến thuật toán của Google mà chưa được nhắc đến. Nhưng đã đáng khen cho Franklin là anh ta có đề cập đến Google traffic trong khóa học này rồi nhé.

Nếu bạn thực sự muốn học thêm cách kéo traffic MIỄN PHÍ, traffic hữu cơ từ Google, bạn nên nghiêm túc cân nhắc về hình thức kinh doanh online hàng đầu của mình là gì. Đọc thêm tại đây…

Tổng thời lượng module: 1 tiếng 33 phút.

Module 7: Email Marketing

Trong module này, Franklin cho bạn biết cách có thêm doanh thu bằng email marketing. Bạn sẽ học được cách:

  • Thiết kế một landing page
  • Làm một danh sách trên Shopify và danh sách lead
  • Đưa quy trình email marketing của mình lên chế độ tự động (nghe hấp dẫn nhỉ?)
  • Tạo một lead magnet để kéo lead từ Facebook ads và coupons giảm giá.
  • Sử dụng “công thức launch sản phẩm” của Franklin.

Franklin chia sẻ những thông tin rất hay, những bí quyết đã có tác dụng với anh ta trong khóa khứ, và cảnh báo bạn về những cái bẫy trong email marketing. Xem module này bạn sẽ học và tiết kiệm được nhiều thời gian, thay vì phải trầy trật thử nghiệm và thất bại nhiều lần.

Tổng thời lượng module 2 tiếng 31 phút.

Module 08 – Kinh doanh và doanh thu

Franklin cho bạn một vài bí quyết về cách vận hành doanh nghiệp thành công và chỉ cho bạn một vài thứ anh ấy học được, chẳng hạn như:

  • Cách tăng doanh số
  • Tăng quy mô doanh nghiệp, nhất là cách sử dụng trợ lí ảo
  • Tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu kinh doanh

Vì là người New Zealand, Franklin thảo luận cách tiếp cận các vấn đề kinh doanh và thuế khóa ở quốc gia này. Các nguyên tắc này sẽ thay đổi ít nhiều với các quốc gia khác trên thế giới, nhưng để đảm bảo bạn không gặp rắc rối pháp lí khi vận hành doanh nghiệp, tốt nhất là bạn thuê kế toán để xử lí vấn đề bạn nên trả bao nhiêu thuế. Video số 3, “Kinh doanh 101”, do đó là một phần bổ sung rất có giá trị vào khóa học (nhiều khóa học khác còn chẳng nhắc gì về thuế đâu), lưu ý là áp dụng cho New Zealand.

Tổng thời lượng module 57 phút.

Module 09 – Các video “tuyệt mật”

Trong module 9, bạn sẽ được xem các video bổ trợ liên quan đến rất nhiều phương pháp để tăng doanh số, trong đó có:

  • Gói bảo hành, bán cái này để tăng doanh thu và uy tín
  • Coupons, sử dụng để tăng doanh thu
  • Review các website – dùng làm lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh
  • Cách xây một fanpage mạnh và một danh sách email đồ sộ
  • Cách “do thám” các đối thủ trên Facebook (phần này rất thú vị đấy).

Các phương pháp Franklin giới thiệu trong khóa học đã đủ để xứng tầm với giá tiền của nó rồi, nhưng anh ấy còn mở rộng ra và cho bạn các bí quyết khác để áp dụng nữa. Các mẹo rất hay ở đây – nhất là về sử dụng gói bảo hành và xây dựng fanpage – sẽ cho bạn lợi thế hơn nhiều start-up trên Shopify khác nhé.

Tổng thời lượng module: 52 phút.

Module 10 – Cập nhật các video mới

Đây cũng là một Module rất hay khác từ Franklin nhé. Mặc dù phần nhiều khóa học được làm từ 2017, tầm nhìn của tác giả cũng đủ xa để thích ứng với môi trường Internet liên tục thay đổi, do đó Module này ra đời. (Gần đây anh ấy cũng ra bản cập nhật 2019 nữa đấy).

Vì Facebook liên tục cập nhật và cải tiến, cho nên Facebook Campaign của các bạn cũng phải thích ứng theo.

Module này giới thiệu các video mới được cập nhật, giải thích các phương pháp mới các bạn có thể áp dụng để bắt kịp thực tế. Và nhắc nhở nhẹ là các bạn sẽ luôn luô có quyền truy cập các cập nhật này khi chúng diễn ra nhé. Đây là giá trị bổ sung rất có ích. Nhiều khóa học khác cho các bạn nội dung và thế là hết. Cuối cùng không có bất cứ thông tin bổ sung hay cập nhật nào. Bạn sẽ thấy rất là khó để thích nghi với các thay đổi liên tục trên Facebook, Shopify, Google, Instagram, vân vân.

Điều hay ở module này là thành viên sẽ liên tục được cập nhật nội dung mới dựa trên xu hướng và phương pháp mới nhất. Bạn sẽ không phải dựa vào những nội dung cũ để mò mẫm thích nghi với thay đổi khi chúng diễn ra đâu.

Tổng thời lượng Module: 2 tiếng 44 phút.

Module 11 – Yêu cầu video

Đây là một phần bổ sung khác vào khóa học. Franklin nhấn mạnh vào thực tế là anh ấy sẵn sàng giúp đỡ, cho nên nếu các bạn vướng mắc ở đâu hay còn gì chưa rõ trong nội dung khóa học, thì bạn có thể gửi yêu cầu để Franklin làm video mới giải quyết vấn đề đó của bạn. Một số nội dung đã được làm video có thể kể đến:

  • Sử dụng nhiều tài khoản Facebook Accounts
  • Shopify và Google Adwords
  • Sử dụng custom conversion, và phải làm gì với một PPE sau khi có chuyển đổi
  • Các bí quyết về ad copy
  • …và còn nhiều nội dung khác nữa liên tục cập nhật.

Phần này rất có giá trị với các thành viên và là một nguồn tài nguyên vô giá với các học viên Shopify mới. Theo quan điểm của tôi, giáo viên tốt luôn cố gắng để đảm bảo học viên của họ có nhiều giá trị nhất có thể. Và Franklin đang làm được điều đó.

Tổng thời lượng Module: 1 tiếng 41 phút (tính đến hiện tại).

Module 12 – Video hàng tuần

Module về video hàng tuần cơ bản là chuỗi các buổi hỏi và trả lời. Franklin trả lời câu hỏi mà các học viên đưa ra về rất nhiều chủ đề, thậm chí có cả việc bị cấm dùng Facebook Ads để theo dõi các trang như Flippa. (Nếu các bạn chưa hiểu thì không sao, bao giờ xem đến sẽ hiểu nhé.)

Độ phân giải của video trong module này tuy nhiên không cao như các video tiêu chuẩn khác trong khóa học. Nhưng dù sao thì các nội dung bổ sung này cũng ít quan trọng hơn. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề của mình, thì xem phần này khá là phí thời gian vì nó rất rộng. Cho nên tham khảo bổ sung thôi nhé. Nhưng module này có mang lại cho bạn một số thông tin hữu ích về các vấn đề mà học viên khác trong khóa học gặp phải đấy.

Nhưng trước khi tôi tổng kết bài đánh giá khóa học, thì dưới đây là một số câu hỏi thường gặp mà tôi thu lượm được trên Internet nhé.

Các câu hỏi thường gặp về eCom Elites.

Liệu khóa học này có biến tôi thành dropshipper thành công không?

Như bất cứ khóa học nào khác, eCom Elites sẽ cho những bạn khác nhau kết quả khác nhau. Thành công hay không là do mỗi người chịu đầu tư gì vào đó. Nhưng chắc chắn eCom Elites sẽ cho bạn biết rằng điều gì là khả thi. Một học sinh thành công nhất của Franklin đã kiếm được hơn $3 triệu với cửa hàng Shopify của mình. Bạn sẽ thấy một vài tấm gương thành công khác đi lên từ khóa học đâu đó trên Internet nữa. Nhưng ngược lại, số người bỏ cuộc sau vài tuần cũng không phải là hiếm.

Có cách nào mua eCom Elites được rẻ hơn không?

Không. eCom Elites không phát hành counpon hay chính sách giảm giá nào. Nhưng nó cũng chỉ có $197 thôi.

Nếu bạn so sánh với các khóa học khác về dropship – chẳng hạn như Dropship Lifestyle tốn đến $2997 cho phiên bản rẻ nhất, bạn sẽ thấy eCom Elites thực sự là hời. Với cả giá đã rẻ quá rồi nên nếu có chính sách giảm giá thì giảm đến mức nào nữa? Franklin thì cũng cần phải kiếm tiền như chúng ta ở đây thôi.

Sự khác biệt giữa eCom Elites Tiêu chuẩn và eCom Elites Ultimate là gì?

  1. Sự khác biệt dễ thấy đầu tiên là về giá. Bản tiêu chuẩn hết $197 còn bản Ultimate hết $297.
  2. Bản Ultimate bao gồm cả khóa học Sales Funnel Academy, Google Ads Academy, là sale funnel hoàn chỉnh làm sẵn cho bạn, hai quyển e-books về các sản phẩm bán chạy nhất của Franklin và các niche bán chạy nhất.

eCom Elites có uy tín không?

Đừng nhìn giá rẻ mà đánh giá thấp giá trị và sự uy tín của khóa học nhé. Franklin là một trong số những giáo viên được tin tưởng nhất về dropshipping. Nên nói tóm lại, CÓ, eCom Elites là một khóa học uy tín chất lượng đã được tin tưởng đến vài năm rồi.

Hãy nhớ là có điều khoản hoàn tiền trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng nhé. (Kéo lên đọc phần lưu ý dưới phần Kì vọng gì sau khóa học để biết thêm chi tiết về chính sách hoàn tiền nhé). Nhưng Franklin thật sự có thể đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được giá trị xứng đáng, thậm chí hơn cả những gì đã bỏ ra.

eCom Elites trên Reddit: Khen, chê và chửi?

Tôi đã nghe ngóng một số đánh giá về eCom Elites trên Reddit để xem những người khác cảm thấy như nào về khóa học. Đương nhiên là có cả phản hồi tốt lẫn xấu. Nhưng chủ yếu là phản hồi tích cực. Dưới đây là một số ý kiến của mọi người trên Reddit nhé.

KHEN

                Tôi đã mua, và là một trong số khoản đáng tiền nhất từng bỏ ra…

Người viết phản hồi này cũng khen rất nhiều khóa học và giảng viên dropship khác, nhưng có đề cập đến việc đầu tư vào khóa học của Hatchett là khoản đáng tiền nhất họ từng bỏ ra này.

                Khóa học của Hatchett là món hời với người học. Chắc nịch luôn…

Một lần nữa, một bình luận khác trên Reddit về việc nó đáng tiền như nào. Người này còn cảm phục Hatchett vì đã cống hiến để đảm bảo học viên có được nhiều giá trị nhất có thể.

CHÊ

                Không tốt. Toàn lí thuyết. Các bạn có thể học chỗ khác miễn phí.

Người này mang cái thái độ kiểu “các bạn có thể tìm thấy nội dung miễn phí trên mạng” ấy. Tôi phải nói rằng tôi rất không đồng tình với ý kiến này. Tôi không phản đối việc các bạn có thể học mọi thứ về dropshipping trên mạng. Thực tế mà nói thì cái gì cũng học được, chỉ cần một click chuột trên Google, Internet là mội đại dương thông tin… Nhưng đấy chính là vấn đề. Nếu bạn nghĩ khóa học dài trên 30 tiếng là dài, thì hãy thử tưởng tượng bỏ ra hàng tuần lễ tìm tòi, phản biện, ráp nối thông tin và áp dụng thực hành xem. Hết cả đời đấy.

Khóa học có đáng tiền không

Điều tôi thích

Franklin Hatchett là một trong những người thành công đầu tiên với dropshipping mang lại một khóa học về chủ đề này. Anh ấy có một kênh Youtube rất thành công với hơn 177,000 sub. Nếu bạn xem qua một vài bái đánh giá về eCom Elites trên Youtube, bạn sẽ nhận được những phản hồi rất tích cực đấy. Chúng được đăng tải hàng tuần, đưa ra những lời khuyên và thông tin hữu ích về thế giới eCommerce.

Khi tôi viết bài review này, anh ta đã có hàng trăm video trên channel của mình rồi. View lên đến 18,000,000 cơ đấy. Chỉ dựa vào đó thôi, Franklin chắc chắn là một người có uy tín trong lĩnh vực dropshipping rồi.

Cho nên câu hỏi ở đây là: với rất nhiều video và tài nguyên miễn phí như thế, (và giá của khóa học chỉ có $197 thôi), thì khóa học có thực sự có giá trị không?

Câu trả lời chắc chắn là có.

Mặc dù được ra đời năm 2017 và cập nhật vào 2019, eCom Elites trong năm 2020 vẫn đề cập những vấn đề và thông tin rất sát với thực tế kinh doanh online, cho phép bạn chạm gần đến thành công hơn. Chỉ với giá $197, thực sự là quá hời so với số tiền bạn bỏ ra.

Gói tiêu chuẩn $197 là một bộ trang bị rất tốt cho người mới.

Bên cạnh đó, gói Ultimate $297 đã được cập nhật vào năm 2019. eCom Elites Ultimate tập trung rất nhiều vào clickfunnels, có đề cập đến Google Ads và cũng có 2 quyển sách của Franklin nữa.

Cả hai khóa học đều rất đáng tiền và thời gian bạn bỏ ra.

Nhưng lưu ý, nhưng Franklin đã nói rất rõ: Đây không phải là đường tắt. Kinh doanh dropshipping trên Shopify là một công việc toàn thời gian, cần bạn nỗ lực và cam kết với nó thì mới thành công được. Tôi nhắc lại, thành công không từ trên trời rớt xuống.

Cho nên nếu bạn thực sự muốn kinh doanh dropshipping thì đây là tin tốt cho bạn đấy!

Tại sao tôi để nó ở vị trí số 2

Đầu tiên, tôi muốn làm rõ rằng không phải không có nhược điểm nào về eCom Elites. (Làm gì có cái gì hoàn hảo phải không?)

eCom Elites chắc chắn là một trong những khóa học tốt nhất. Tôi thích sự đầy đủ về mặt thông tin của nó và chất lượng so với mặt bằng thị trường.

Nếu bạn đang tự hỏ so với eCom Hacks như nào thì tôi thấy khá là ngang tài ngang sức đấy.

Tôi thích khóa học này ở chỗ nó cho bạn rất nhiều giá trị so với một cái giá quá rẻ. Đó là một ưu điểm vượt trội của eCom Elites là như thế.

Nhưng từ kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi biết rằng việc nèm $5000 tiền quảng cáo cho Facebook như không rất là dễ (kể cả bạn theo đuổi phong cách dè dặt như Franklin nhé).

Cho nên khóa học có thể rẻ, nhưng đừng nghĩ rằng dropshipping là một mô hình rẻ để bạn start-up nhé. Vì nó không rẻ tí nào đâu.

Có những mặt trái khác của khóa học mà bạn vẫn chưa nghĩ tới.

Tôi cũng từng thế…

eCom Elites có giá rẻ nên nó thu hút nhiều người với tâm lí ham rẻ vào trong nhóm nội bộ.

Vấn đề là những người như thế luôn rất đông. Bạn cho họ 1000, họ sẽ muốn có 1 triệu hoặc hơn thế nữa. Bạn sẽ thấy mình bị áp đảo bởi những người với tâm lí không làm mà vẫn có ăn, hoặc thể loại mà động việc bé tí gì cũng hỏi trong nhóm. Đơn giản là họ lười và ích kỉ. Đôi khi tôi tự hỏi những người như thế có thực sự xem nội dung khóa học không ấy…

Đây có thể không phải vấn đề lớn, nhưng chất lượng thành viên thực sự rất quan trọng để một cộng đồng khỏe mạnh, để nó trở thành nơi bạn có thể tin tưởng và nhờ cậy. Có những người chủ động, nỗ lực học hỏi trong đó. Họ sẽ khuyến khích bạn, truyền cảm hứng cho bạn, giúp bạn vượt qua khó khăn và đạt thành công cùng nhau. Nhưng nếu những thành viên khác của khóa học là bọn lười chẩy thây chỉ nói không làm, thì bạn đang rất THIỆT THÒI đấy.

Thêm nữa, Franklin cũng tiếp cận dropshipping một cách hơi an toàn về vấn đề ngân sách quảng cáo. Anh ấy khuyến khích một chiến lược chậm mà chắc. Vấn đề là, nếu bạn bid quảng cáo thủ công trên Facebook thì nó khác hoàn toàn đấy. Chậm là CHẾT. Ad của bạn nhanh hơn một bước, tức là tiền về tay bạn.

Chờ đợi một vài ngày xem xét dữ liệu rồi mới chỉnh sửa là cách làm khá tốn công, nhất là với doanh thu thấp.

Mặc dù Franklin đã giải thích rất hiệu quả từng bước của quá trình kinh doanh, tôi cảm thấy Jared Goetz trong eCom Hacks có một tư duy hiếu thắng hơn, biết tiếp cận hơn và táo bạo hơn khi chắc thắng. Theo tôi, bạn có thể chịu rủi ro nếu bạn tính được rủi ro đó.

Khóa học của Jared đắt hơn nhiều, tận $3000, nhưng nói thật, nó vẫn chỉ là một hạt cát so với số tiền bạn bỏ ra kinh doanh mô hình này thôi.

Tôi cũng thích cộng đồng bên đó hơn rất nhiều, cho nên tôi để eCom Hacks lên số 1.

Tôi nhấn mạnh là: Cộng đồng là một yếu tố rất QUAN TRỌNG.

Và tôi tin rằng một phần lớn lí do cộng đồng bên eCom Hacks chất lượng hơn, là do giá đầu vào để mua khóa học cao, nên nó lọc được những người với tâm lý ăn xổi, ham rẻ ra khỏi cộng đồng.

Mặc dù tôi thấy sự hấp dẫn của việc bán sản phẩm rẻ là sẽ nhiều người mua, nhưng tôi không phải lúc nào cũng đồng tình với việc các khóa học nên được bán với giá rẻ. Lí do là như trên. Theo tư duy của tôi, một giáo viên nên định giá khóa học của mình bằng với giá trị họ cảm thấy họ đang truyền tải. Như vậy sẽ thu hút được những người tìm kiếm giá trị thực, chứ không phải những người tìm kiếm món hời giá rẻ.

Con người chúng ta, thường có xu hướng cho rằng một món đồ gì đấy có giá trị hơn khi người ta phải trả nhiều tiền để có được chúng. Liệu bạn có đối xử với một cái cốc $10 giống cách bạn đối xử với đồ sứ tráng men của mẹ bạn sao? Không nhé, ăn vả đấy.

Tôi tin rằng đó là lí do học viên bên eCom Hacks chủ động và nỗ lực hơn eCom Elites.

Vì họ đầu tư tận $3000 cho khóa học này chứ không phải một món hời giá $297 như eCom Elites.

Hoạt động nội bộ bên eCom Hacks cũng sôi nổi hơn rất nhiều.

Hãy cẩn thận và lưu ý những người xung quanh bạn, vì họ có thể ảnh hưởng xấu đến bạn đấy.

Những người thành công luôn ở cạnh những người thành công. Cho nên đào tạo mới là một ngành kinh doanh của những người thành công trên thế giới.

Cho nên là đúng, tôi sẵn sàng trả một cái giá cao hơn để được ngồi cạnh những người thành công còn hơn là trả giá rẻ bèo nhưng mắc kẹt với những kẻ hay than vãn.

Tôi cũng cảm thấy cuộc gọi hằng tuần với Jared để giải quyết thắc mắc phát sinh cung cấp nhiều giá trị hơn một chút so với bên Franklin.

Vậy đó, đó là điểm tôi chưa ưng với eCom Elites.

Nhưng những điều này đưa tôi đến với một vấn đề nữa…

Vấn đề của tôi với mô hình Dropshipping

Vì bạn bị phụ thuộc vào Facebook Ads, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngày nào cũng trả tiền để phát quảng cáo cả.

Tức là nếu bạn không có đủ số chuyển đổi trong ngày, tức là bạn lỗ tiền ngày hôm đó.

Cho nên bạn sẽ luôn phải cố gắng tìm được cái ad hiệu quả, ngày nào cũng phải cố gắng để có lãi dương. Và đừng nghĩ rằng bạn có thể làm được điều đó bằng cách chỉ bán 1 sản phẩm nhé. Tốt nhất là bán các sản phẩm đang có xu hướng tích cực với thị trường. Dropshipping sẽ không có lãi nếu bạn bán món gì đó mà người ta không muốn mua. Cho nên để có được số chuyển đổi hàng ngày cao, cũng là yếu tố khiến bạn thành công đấy, thì bạn phải tìm được các sản phẩm có đà trở nên viral. Sau đó bạn sẽ đầu tư vào ad, làm sao để nó chuyển đổi và bạn có lãi.

$48.95K

Đây là con số mà cửa hàng Shark Onesie của tôi kiếm được (doanh thu) trong 1 tháng.

Biết tháng đó tôi lãi bao nhiêu không?

$3000

Đúng. Chỉ vỏn vẹn $3000 trên tổng doanh thu gần $50K. Đó là do tôi tiêu quá nhiều tiền vào Facebook Ads, và chừng đó mới đủ để không lỗ.

Chưa kể bạn còn phải xử lí vấn đề nhập hàng, xử lí đơn, chăm sóc khách và xử lí khiếu nại. Cho nên $3000 tiễn lãi đối với tôi là không thể chấp nhận được.

Tất nhiên, có các dropshipper khác có biên lãi lớn hơn – Franklin Hatchett là một ví dụ — Nhưng vấn đề là như này…

Qua thời gian, chi phí cho Facebook Ads ngày càng đội lên và biên lãi theo đó ngày càng mỏng dần.

Vần đề của tôi là đa số các “thiên tài dropship” mà bạn thấy sẽ khoe DOANH THU của họ lên mạng… nhưng họ không cho bạn biết LỢI NHUẬN họ thu về thực sự. Và bản thân dropshipping cũng bấp bênh và khó bền.

Có rất nhiều yếu tố có thể phá sập một cửa hàng dropship trên Shopify sau một đêm.

  1. Bão hòa audience và ad không còn hiệu quả
  2. Ad Account trên Facebook của bạn bị chặn mà không thông báo. (cái này xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ đấy.)
  3. Sản phẩm của bạn hết sóng (Con quay fidget spinner là một ví dụ KHỔNG LỒ về vấn đề này. Có thời gian tất cả mọi người đều mua chúng, nhưng giờ bạn nhìn xem còn có ai chơi không?)
  4. Một bên đối thủ ăn cắp sản phẩm, ý tưởng của bạn và chạy ad tốt hơn. Hoặc đơn giản là họ bỏ nhiều tiền ra cho Facebook Ads hơn để bid. Sau đó, doanh nghiệp của bạn sẽ chết ngay từ trong trứng nước.
  5. Vấn đề với bên cung cấp sản phẩm. (Có rất nhiều vấn đề có hể xảy ra, bắt đầu từ việc chất lượng của sản phẩm, tắc biên, vấn đề giao tiếp,…)

Mô hình doanh nghiệp dropship thực chất không cho bạn thu nhập “thụ động” như bạn nghĩ đâu. Bạn sẽ liên tục phải tìm sản phẩm mới, làm cửa hàng mới, test các ad mới và tìm nhà cung cấp mới để liên tục kiếm tiền.

Tôi tin rằng đây là lí do tại sao rất nhiều người trẻ tìm đến dropshipping. Nhìn thì có vẻ rẻ và bạn không cần nhập hàng trước. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, so với kết quả nhận được thì công sức bỏ ra quá vất vả. Nhìn chung tôi không thấy bạn có thể sống nhàn với mô hình này.

Các bạn để ý cũng có rất nhiều dropshipper bán khóa học của họ. Có thể tôi sai, nhưng tôi thấy dropshipping làm lâu sẽ rất mệt. Tôi không ngạc nhiên nếu những diễn giả trong khóa học của bạn không còn hoạt động dropshipping nữa mà tập trung bán kinh nghiệm và kiến thức của họ qua các khóa học online hơn.

Digital marketing là con đường thông minh hơn vì nhu cầu của nó ngày càng tăng, bạn cũng cung cấp được sản phẩm và giá trị thực sự.

Tất nhiên có rất nhiều hình thức, nhưng hình thức ưa thích của tôi là lead gen.

Đánh giá tổng kết

Nếu bạn thực sự chắc chắn sẽ theo đuổi hình thức dropshipping, thì đây là một trong các khóa học tốt nhất thị trường. Franklin Hatchett chắc chắn đã làm rất tốt việc đảm bảo học viên của anh ấy có được giá trị tối đa. Đừng để mức giá rẻ đánh lừa bạn. Nội dung bên trong rất toàn diện và mang lại cho bạn nhiều kiến thức hơn cả các khóa học đắt hơn 5-10 lần.

eCom Elites thực sự là một trong những khóa học dropshipping Shopify tốt nhất bạn có thể chọn. Và giá lại rẻ, nên yên tâm là hời nhé.

3.9/5

Ưu điểm

  • Giá rẻ chỉ $197, giá trị lại quá nhiều
  • Nội dung toàn diện
  • Rất nhiều ví dụ trực quan
  • Dễ theo dõi, dễ áp dụng
  • Franklin liên tục cập nhật nội dung

Nhược điểm

  • Khóa học này rất dài, nhưng không phải vấn đề, mà là một số module cảm thấy hơi rườm rà
  • Chiến lược tiếp cận bid quảng cáo trên Facebook rất chậm và dè dặt
  • Khóa học được cập nhật năm 2019 nhưng vẫn có vài video từ 2017
  • Nhìn chung, dropshipping chưa phải khóa học tốt nhất 2020.

eCom Elites đứng số 2 trong số danh sách các khóa học eCommerce hàng đầu 2020. Không có khóa học nào hoàn hảo và mỗi sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng tôi đặt eCom Success Academy by Adrian Morrison đứng số 1, bởi vì nó cũng vẫn toàn diện thôi. Nhưng chúng tôi cảm thấy hỗ trợ và tương tác trong cộng đồng của họ tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.