eCom Hacks Academy (Chuyên sâu) của Jared Goetz: Có thực sự hời?

eCom Hacks Academy (Chuyên sâu) của Jared Goetz: Có thực sự hời?

Dưới đây là một bài review chuyên sâu và khách quan về khoá học dropshipping của Jared Goetz, đó là eCom Hacks Academy.

Chúng ta có còn có thể ‘hack’ trong thị trường dropshipping hiện nay (2020) không?

Khoá học này tốt không? So với các khoá học khác thì như thế nào?

Hiện nay các khoá học rất phổ biến, và chắc hẳn tên của khoá học vừa rồi có thu hút bạn nhỉ? Ai mà lại không muốn ‘hack’ chứ? Mà cũng chẳng có gì sai trái cả, đây là tên một khoá học thôi mà.

Trong số các khoá học về dropshipping, tên của khoá này là một điều tôi khá thích. Nhưng chất lượng đến đâu?

Chúng ta hãy cùng xem.

MỤC LỤC

GIỚI THIỆU VỀ JARED

LỜI MỞ ĐẦU VỀ KHOÁ HỌC

NỘI DUNG CHI TIẾT

MODULE 1: CẤU TRÚC

MODULE 2: THIẾT LẬP CỬA HÀNG ĐỂ CONVERT TỐT NHẤT

MODULE 3: SẢN PHẨM

MODULE 4: QUẢNG CÁO (AD)

PHẦN BỔ TRỢ KIẾN THỨC

KHOÁ HỌC CÓ ĐÁNG TIỀN KHÔNG.

SO SÁNH VỚI CÁC SẢN PHẨM KHÁC

Tổng kết

                Đâu là nền tảng kinh doanh online tốt nhất?

                Tại sao tôi cho rằng lead gen ở địa phương lại tốt hơn nhiều so với việc dropshipping?

Thứ hạng

Xếp thứ 3 trong tổng số 30 khoá học dropship (xem danh sách đầu đỷ tại ĐÂY)

Độ dài

24 tiếng 18 phút

Nội dung

Giới thiệu cho người mới về dropship

Đánh giá

 3.7/5 – Một trong những khoá học tốt nhất hiện có

Giá

$1999

Giới thiệu về Jared

Đầu tiên chúng ta cùng xem Jared Goetz là ai? Anh này bắt đầu nổi vào năm 2017 khi cửa hàng Shopify của anh này trở thành cửa hàng lớn thứ hai chỉ sau Kylie Jenner. Jared kiếm về 2 triệu USD chỉ trong vỏn vẹn 6 tháng! Cửa hàng chả anh ta tên là The Gadget Snob, có thời điểm thu về 5 triệu USD doanh thu trong vòng chưa đầy 12 tháng!!!

Sau đó nhiều lần Jared lặp lại thành công của mình với các cửa hàng khác, dù không lớn bằng cái đầu tiên. Nhưng Jared là người rất có kinh nghiệm và kiến thức.

Cho nên không ngoa lắm khi gọi anh này là chuyên gia Ecommerce. Hoặc một cỗ máy hack tiền trong giới dropshipping, nếu bạn thích cách gọi này. Có một điều chắc chắn là Jared rất biết kiếm tiền. Anh ta còn nhiều lần được lên các tạp chí kinh doanh.

Tên khoá học chúng ta review là eCom Hacks, cho nên nó dạy chúng ta các bí quyết và các mẹo trong dropshipping.

Nhưng tôi thấy chúng ta cũng có thể hiểu về tốc độ ở đây. Để thành công nhanh chóng, bạn cũng cần phải nhanh. Khoá học này cũng thế. Nếu lược bỏ những phần nội dung râu ria thì bạn chỉ có 3 tiếng 16 phút thời lượng khoá học.

Lời mở đầu về khoá học

Bạn sẽ nhận được gì sau khoá học này? Ecom Hacks được giới thiệu bởi chính Jared Goetz, một cdoanh nhân kinh doanh online vô cùng thành công.

Jared là một người cởi mở xuồng xã và không sử dụng nhiều những thuật ngữ khô khan. An ta sẽ giảng cho bạn bằng ngôn ngữ dễ hiểu và trọng tâm nhất. Nội dung khoá học đi vào chi tiết để lập nên một cửa hàng bán ecommerce thành công, theo cách Dropsurfing.

Anh ta sẽ chia sẻ với bạn những nội dung sau:

  • Jared sẽ dạy mọi thứ từ A đến Z, từ cách thiết lập cửa hàng đầu tiên cho đến những plugin bạn cần dùng.
  • Cách chọn sản phẩm, cách nhập và cách trả giá với các nhà cung cấp.
  • Phương pháp quảng cáo và scale mà Jared đã thử nghiệm
  • Khoá học gồm các video dài 24 tiếng 18 phút. (Nhưng để bạn áp dụng những nội dung đã học thì phải mất hàng tuần lễ đấy nhé.)

Nội dung sơ lược khoá học eCom Hacks Academy

Module 1: Cấu trúc

Module 1 cơ bản là phần giới thiệu về thương mại điện tử, và thiết lập cửa hàng trên Shopify.

Jared sẽ giải thích chính xác:

  • Cách mua tên miền
  • Kết nối với Shopify
  • Làm email doanh nghiệp
  • Thiết lập đường dây nóng 1800
  • Và kết nối phương thức thanh toán qua Shopify và Paypal.

Module 1 rất tốt cho người mới hoặc những người muốn ôn lại kiến thức của họ về Shopify. Các thông tin trong phần này khá là cơ bản.

Jared chia sẻ một vài bí quyết ít biết , chẳng hạn như việc tạo một số điện thoại đường dây nóng làm sao cho thật dễ.

Nội dung về thiết lập đường dây 1800 cũng là nội dung đặc sắc của khoá học.

Tổng thời lượng module 1: 53 phút.

Đọc nội dung review chi tiết module 1 tại đây

Module 2: thiết lập cửa hàng tối ưu để convert

Trong module 2, Jared đi vào một số nội dung chính của khoá học.

 Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách lập một cửa hàng trên Shopify. Trong đó:

  • Jared giới thiệu một theme mà anh này khuyên dùng
  • Các ứng dụng cần có trên website
  • Và lí do sử dụng chúng

Tất nhiên nội dung này cũng khá đặc sắc và mang tính bí quyết của tác giả. Bạn sẽ được giới thiệu về các ứng dụng, cách cài, tác dụng của chúng và cách khai thác tối ưu.

NHƯNG tôi không hoàn toàn đồng ý về việc diễn giả thúc ép bạn sử dụng theme mà họ giới thiệu. Bạn cũng không phải lúc nào cũng biết về các lần cập nhật hoặc bản vá lỗi. Hoàn toàn có khả năng theme đó sẽ không tương thích với một số ứng dụng hoặc plugin trên App Store của Shopify.

Tổng thời lượng module 1 tiếng 26 phút.

Module 3: sản phẩm

Module 3 đi vào những nội dung sau:

  • Những phẩm chất cần có ở sản phẩm
  • Thêm sản phẩm lên cửa hàng
  • Cách tìm sản phẩm
  • Cách nhập hang

Trong module 3, Jared giải thích cách tìm những sản phẩm đúng đắn để bán. Anh ấy không cần bỏ thời gian tìm những sản phẩm mới, đang nổi mà chú trọng vào lấy luôn những sản phẩm đã chứng minh được thành công nhất định. Bạn sẽ được hướng dẫn cách bắt sóng thị trường, cách tìm sản phẩm bán tốt và bắt chước những thằng khác. Nhưng bạn cần tự quyết định xem chiến lược này có phù hợp với bạn không nhé.

Cá nhân tôi, tôi không nghĩ đây là lựa chọn tốt. Nếu bạn chọn những sản phẩm bên khác đã quảng cáo và đã bán, thì làm sao để bạn có được thị phần? Bạn cần phải biết cách mảketing và bán giỏi hơn những thằng khác…

Cho nên với tôi, điều này nghe có phần rủi ro. Nhưng dù sao thì kinh doanh luôn có rủi ro, chúng ta chỉ có thể cố gắng hạn chế rủi ro thôi.

Nỗ lực sao chép, theo đuổi sản phẩm bán chạy của các bên khác thay vì phát triển một thứ độc quyền thuộc về bạn giống như bán một thứ tài sản bong bóng. Dĩ nhiên là có thể bán. Nhưng sẽ rất khó khăn.

Cá nhân tôi cho rằng, nghiên cứu sản phẩm là điều mà khóa học này còn yếu.

Tổng thời lượng module: 24 phút

Đọc nội dung review chi tiết module 3 tại đây.

Module 4: Advertising

Nội dung module 4 như sau:

  • Từ sản phẩm chả ra gì trở thành winning product trong 6 ngày
  • Cách thiết lập Facebook Page
  • Thiết lập Business Manager, Ad Account và Page
  • Cấu trúc Campaign
  • Facebook Ads 101 và 201 (Jake Tenenbaum)
  • Các phương pháp test Facebook Ads khác nhau
  • Chiến lược scale các loại
  • Chiến lược bid quảng cáo thủ công
  • Chiến lược scale các adset để có cái nhìn chuyên sâu
  • Custom Audiences, Lookalike audience và sử dụng kết hợp audience

Khi bạn học qua từng phần, có lẽ module này sẽ là phần bạn chú ý nhất. Do đó, đây cũng là module chứa nhiều thông tin nhất. Có nhiều thứ phải tiếp thu và đòi hỏi bạn bỏ thời gian học và áp dụng. Advertising là một phần rất quan trọng nói chung và Ad Campaign nói riêng. Nên đừng học lướt phần này nhé. Có lẽ bạn có thể phải học lại nhiều lần đấy.

Module 4 là module cuối cùng của khóa học, bạn sẽ thấy đây là phần giá trị và toàn diện nhất. Nó đi sâu vào các chi tiết hơn module 1-3 nhiều và đề cập các nội dung cao cấp hơn.

So sánh với các khóa học dropshipping khác, đây là module tốt nhất về Facebook Ads vì tính toàn diện của nội dung mà Jared mang lại.

NHƯNG – hãy thận trọng. Chiến lược bid của Jared không giành cho người yếu tin vaf vô cùng táo báo. Bạn có thể phải bỏ ra đến $1000 một ngày cho một ad thôi đấy. Và nếu bạn chưa biết, Jared đã bỏ ra $60,000 cho quảng cáo trong 1 ngày nhé.

Sau cùng thì liều ăn nhiều nhỉ? (Xin lỗi, không phải tôi đâu.)

Tổng thời lượng module : 3 tiếng 12 phút.

Đọc review chi tiết về module 4 tại đây.

Phần bổ trợ kiến thức

Khóa học eCom Hacks còn có một phần nội dung bổ trợ và tài liệu cho bạn sử dụng.

Tôi cảm thấy phần bổ trợ này có phần hơi hên xui. Các tài liệu bổ sung thì đúng là rất giá trị và là nguồn tham khảo tốt. Tuy nhiên một số nội dung khác thì không quá đặc sắc.

  • Bonus 1 rất tuyệt. Bản thân nó là một khóa học hoàn chỉnh (dài hơn của phần chính của Jared luôn), nhưng tôi không biết người diễn thuyết là ai và không tìm được thông tin về anh ta.
  • Bonus 2 thì là tài liệu với một đường link đã cho ở Module 2. Cho nên thực ra không hẳn là tài liệu bổ sung lắm. Chả hiểu sao lại để ở đây. Nên tôi thấy phần này không đạt nhé.
  • Bonus 3 là một video nhưng độ phân giả tệ hơn toàn bộ nội dung khác trong khóa học, dài gần 2 tiếng và xem rất là đau mắt. Không ứng lắm nên tôi cũng cho không đạt.
  • Bonus 4 cũng là một khóa học độc lập khác. Nội dung có chứa chiến lược Reverse Death Grip của Mike Long với đầy đủ 20 video. Độ dài bộ này là 6 tiếng 40 phút. Đây là một nội dung rất hời cho những ai không quá “hùng hổ” khi tiếp cận quảng cáo.
  • Tài liệu bổ trợ: là nguồn rất tốt. Đây cũng là một món hời. Một điểm nổi bật của eCom Hacks là nó có tài liệu cho bạn các insights để cải thiện SEO on-page của bạn.

Tổng thời lượng phần bổ trợ: 18 tiếng 23 phút.

Đọc review chi tiết về phần bổ trợ tại đây.

Khóa học có đáng tiền hay không?

Nếu bạn nghiêm túc muốn đi theo con đường dropshipping, thì tôi nói thật là có nhiều khóa học khác tốt hơn.

Jared Goetz là một chuyên gia về dropship đã được công nhận, và có hàng triệu người đang dùng và thử các phương pháp của anh ấy (nhưng mà rất khó để xác nhận thông tin này nhé).

Khóa học rất thân thiện với người mới và bất cứ ai, kể cả những người chưa có tí kiến thức nào về dropship, cũng có thể học và áp dụng những nội dung trong đó.

Đa phần nội dung hướng đến những người mới vào nghề, trừ phần module 4 về ad, phần này Jared tự mình đi rất sâu. Tuy nhiên phương pháp quảng cáo của anh này vô cùng gay gắt nên phải rất cẩn trọng. Sai một bước thôi là đốt cả đống tiền, tán gia bại sản đấy.

So sánh các khóa học khác

Cùng so sánh nhanh giữa eCom Hacks với các khóa học khác nhé.

Dropshop Lifestyle của Anton Kraly

Mô hình kinh doanh Dropship với rất nhiều hỗ trợ sẵn có:

70%

  • Anton không chỉ nói về Facebook Ads mà còn sử dụng Google Product Listing ads, có thể rất hữu ích khi khai thác động cơ mua hàng. Tức là với Google, mọi người ĐÃ CÓ ý định tìm mua sản phẩm rồi, nên ad sẽ chuyển đổi tốt hơn việc quảng cáo trên Facebook cho những người chưa chắc đã có hứng thú.
  • Không bán up-sell trong khóa học.
  • Anton liên tục cập nhật khóa học của mình và bổ sung nội dung.
  • Anton đã thuê vài giảng viên có thể hướng dẫn 1-1 cho học viên để có thêm kiến thức và hỗ trợ giảng dạy.

Đọc review đầy đủ khóa học trên tại đây.

eCom Hacks của Jared Goetz

Mô hình kinh doanh chủ yếu dựa vào Facebook Ads:

74%

  • Dễ theo dõi
  • Thông tin bổ ích cho người mới lẫn những bạn chạy dropship cao cấp
  • Video chất lượng tốt và nội dung ổn nhìn chung
  • Có đầu tư nội dung và phần bổ trợ có ích
  • Jared là triệu phú dropship được công nhận

Tuy nhiên nhược điểm:

  • Giá khá đắt, tận $1999. Cộng thêm phải trả ít nhất $2000 cho quảng cáo thực hành và các add-on bổ trợ. Như vậy là rất đắt so với nội dung bạn nhận được trong các khóa học của bên khác.
  • Khóa học dựa trên xu hướng, phương pháp và chiến lược từ 2017
  • Chưa có cập nhật
  • Jared chỉ tập trung vào Facebook Ads.
  • Jared khuyến khích cách bid quảng cáo mạnh tay. Nhưng điều này RẤT rủi ro và có thể phản tác dụng.

Amazon Assassin của Matt Gambrell

Mô hình kinh doanh dropshipping dựa vào sàn TMĐT Amazon:

85%

  • Bạn được tiếp cận một nhóm thành viên kín gồm những cá nhân tương tự và các giảng viên hỗ trợ bạn thành công trên Amazon.
  • Bạn nhận được các template rất tốt để giúp liên hệ với nhà sản xuất và tiến hành nhập hàng.
  • Matt liên tục cập nhật chương trình với nội dung mới, mẹo mới và bí quyết cho học viên.

Đọc reivew đầy đủ khóa học trên tại đây

Kết luận

eCom Hacks của Jared Goetz là một khóa học sơ đẳng rất tốt về mô hình dropshipping.

Mặc dù Jared rất có danh tiếng và uy tín trong cộng đồng, các bạn nên coi khóa học này là sơ đẳng thôi chứ không phải toand diện về dropshiping. Nhiều nội dung chỉ dừng ở mức cho người mới và mặc dù Jared có chia sẻ rất nhiều bí quyết, phương pháp và công cụ riêng mà anh ta sử dụng (rất là hay nhé), tôi vẫn cảm thấy nội dung của nó còn hơi mỏng. Nhất là khi bạn so sánh với giá tiền $1999.

Các bạn đã kinh doanh dropship rồi sẽ không thấy quá nhiều giá trị từ khóa học, trừ phần chia sẻ phương pháp chạy Facebook Ads của Jared.

Một vấn đề nữa là nó chỉ tập trung vào Facebook Ads, trong khi còn rất nhiều nền tảng nữa có thể khai thác.

Nhìn chung, đây là  khóa học tốt với nội dung độc nhất vô nhị, nhưng chắc chắn chưa phải toàn diện nhất hay tốt nhất.

3.7/5

Ưu điểm:

  • Phong cách hướng dẫn dễ hiểu của Jared
  • Dễ theo dõi, không lẫn nội dung không liên quan
  • Học nhanh và thời lượng ngắn
  • Nội dung về Facebook Ads rất hay ( nhưng một số rất rủi ro nhé).

Nhược điểm:

  • Giá thành – khóa học ngắn nhưng lại rất đắt
  • Chưa giải thích đủ một số điểm mấu chốt
  • Chỉ đề cập đến Facebook Ads
  • Tôi thấy khóa học chưa đủ toàn diện và chưa có đủ nội dung các bạn cần

Leave a Reply

Your email address will not be published.